KẾ HOẠCH NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN TỔ VĂN PHÒNG

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GD&ĐT BÌNH SƠN              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               TRƯỜNG MG BÌNH THẠNH                           Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

               Số:     /KH-MG                                                 Bình Thạnh, ngày 05 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

Đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của Tổ Văn Phòng

Năm học 2021-2022

           Căn cứ công văn số 783/PGD&ĐT, ngày 29/9/2015 của PGD&ĐT Bình Sơn về hướng dẫn công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL cơ sở từ năm học 2015-2016;

Thực hiện theo công văn số 1009/PGD&ĐT Bình Sơn, ngày 18/10/2018 về việc bổ sung dữ liệu PMIS và hướng dẫn công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở.

Căn cứ Hướng dẫn số 973/PGDĐT Bình Sơn ngày 31/8/2021 Về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với Giáo dục Mầm non;

Thực hiện Kế hoạch số 72/KH-MG ngày 01/09/2021 về Kế hoạch năm học 2021-2022;

Tổ văn phòng của Trường Mẫu giáo Bình Thạnh xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của Tổ văn phòng năm học 2021 – 2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

  1. Mục đích:

Học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ nhằm xây dựng đội ngũ nhân viên trong nhà trường vững mạnh, từng bước phát triển theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp góp phần hoàn thành kế hoạch nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên và kế hoạch năm học 2021-2022.

Thực hiện mục tiêu nâng cao trình độ chuyên môn trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu về trình độ tiêu chuẩn các chức danh theo bậc học mầm non.

  1. Yêu cầu:

Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn được triển khai đến tất cả nhân viên của Tổ Văn phòng trong nhà trường.

Nhà trường căn cứ vào vị trí việc làm, tiêu chuẩn của ngạch công chức, viên chức để tạo điều kiện cho tất cả nhân viên được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn.

Nhân viên được đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa về trình độ phải gắn với bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của bậc học.

II. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG TỔ VĂN PHÒNG TRONG NĂM HỌC 2020-2021

  1. Đối với nhân viên Kế toán
  2. .Kết quả đạt được:

– Các loại sổ sách chứng từ thu, chi đầy đủ, rõ ràng, không tẩy xóa, vào sổ sạch đẹp và sắp xếp, lưu trữ hồ sơ khoa học.

– Làm tốt công tác tham mưu cho Hiệu trưởng về công tác tài chính.

– Đảm bảo đúng chế độ chính sách cho CB,GV,NV và học sinh theo quy định.

– Xử lý thông tin, báo cáo 2 tin 2 chiều kịp thời. Nhận và cập nhật lưu trữ các loại công văn đi đến, sắp xếp khoa học và chính xác.

– Trong năm học 2020-2021 đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

  1. Những mặt hạn chế: cần sắp xếp thời gian khoa học hơn.
  2. Nhân viên Y tế:
  3. Kết quả đạt được:

– Thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách về công tác Thủ quỹ theo quy định

– Trong năm học 2020-2021 Trung tâm Y tế huyện về kiểm tra về ATTP 2 lần và kiểm tra hồ sơ sổ sách theo thông tư 13/2018 đều xếp tốt.

  1. Những mặt hạn chế: Cần trau dồi thêm các kỹ năng về Tin học.
  2. Nhân viên bảo vệ:
  3. Kết quả đạt được: Khuôn viên trong nhà trường đều xanh-sạch-đẹp- an toàn và không có trường hợp mất tài sản xảy ra trong nhà trường.
  4. Những mặt còn hạn chế: cần sắp xếp thời gian hơn nữa để chăm sóc cây trong khuôn viên trong nhà trường.

III. TIÊU CHÍ VÀ GIẢI PHÁP

  1. Công tác đào tạo chuẩn hóa và nâng chuẩn

1.1. Tiêu chí

– Nâng cao tỉ lệ nhân viên nhà trường được chuẩn hóa về trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

1.2. Giải pháp

– Triển khai kịp thời các văn bản có liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đến toàn thể CB – GV – CNV.

– Ban giám hiệu nhà trường động viên, khuyến khích đội ngũ nhân viên tham gia các lớp đào tạo chuẩn hóa, nâng chuẩn từ trình độ trung cấp lên cao đẳng và đại học.

– Đưa ra chỉ tiêu để tất cả nhân viên nhà trường cùng phấn đấu để đạt được trong năm học 2021 – 2022.

– Đầu năm học 2021 – 2022 Tổ văn phòng có 5 nhân viên:

+ 02 nhân viên đạt trên chuẩn (YT+KT)

+ 03 nhân viên chưa đạt chuẩn.

  1. Công tác bồi dưỡng

2.1. Bồi dưỡng chính trị

  1. Tiêu chí:

– Các thành viên đều được tham gia bồi dưỡng chính trị và các lớp triển khai, quán triệt Nghị quyết của Đảng theo chỉ đạo của cấp trên. Gương mẫu thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

– Phấn đấu trong năm học có 1 nhân viên kế toán hoàn thành hồ sơ xin vào Đảng.

  1. Giải pháp

– Tổ trưởng triển khai các văn bản về công tác bồi dưỡng chính trị đến toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường. Xây dựng, bổ sung những chuẩn mực đạo đức, tác phong công tác hàng năm và triển khai đến toàn bộ CB-GV-NV trong Nhà trường.

– Nhà trường vận động hỗ trợ và tạo điều kiện để Tổ tham gia tốt các lớp bồi dưỡng về chính trị.

– Chi ủy Chi bộ hướng dẫn để nhân viên y tế làm Hồ sơ xin vào Đảng cho nhân viên Kế toán.

– Đưa vào chỉ tiêu thi đua để phấn đấu thực hiện tốt hàng năm.

2.4. Bồi dưỡng ngoại ngữ:

  1. Tiêu chí:

– Phấn đấu đạt 50% đạt trình độ về ngoại ngữ theo tiêu chuẩn quy định đối với từng loại chức danh hoặc vị trí việc làm.

– Phấn đấu tăng tỉ lệ nhân viên có chứng chỉ ngoại ngữ từ B trở lên.

  1. Giải pháp:

– Vận động các thành viên trong tổ tham gia các lớp đào tạo chứng chỉ ngoại ngữ.

+ Về bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ: Đầu năm tổ có 1/5 NV có chứng chỉ ngoại ngữ bằng A2. Phấn đấu trong thời gian đến vận động và tạo điều kiện cho nhân viên trong nhà trường tham gia bồi dưỡng về Ngoại ngữ.

2.5. Bồi dưỡng tin học

  1. Tiêu chí:

– Phấn đấu 50% nhân viên trong tổ có chứng chỉ tin học theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT/BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

– 2/5 nhân viên có chứng chỉ tin học và có khả năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định.

  1. Giải pháp:

Đầu năm học 2021-2022

Trình độ tin học A: 1/5

Trình độ tin học B: 1/5

Phấn đấu trong thời gian đến vận động và tạo điều kiện cho nhân viên trong nhà trường tham gia bồi dưỡng về tin học.

2.6. Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ khác:

  1. Tiêu chí:

– Nhân viên phụ trách từng lĩnh vực công việc được bồi dưỡng nghiệp vụ phù hợp công việc mình phụ trách.

  1. Giải pháp:

– Tổ trưởng triển khai và vận động nhân viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để trải nghiệm thực tiễn, có thêm những kiến thức thực tiễn phục vụ cho công việc.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Trường xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của đơn vị, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân viên tham gia học tập các chương trình, loại hình bồi dưỡng theo kế hoạch đã đề ra.

Trên đây là kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên năm học 2021-2022 của Trường Mẫu giáo Bình Thạnh./.

                                                                                            TỔ VĂN PHÒNG

Nơi nhận:                            TỔ TRƯỞNG
         – Trường MGBT;

– Các TV trong Tổ VP.

– Lưu VT.

 

 

 

Nguyễn Thị Thanh Thúy