Lượt xem:

Đọc bài viết

                             PHÒNG GD&ĐT BÌNH SƠN                                                     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               TRƯỜNG MẪU GIÁO BÌNH THẠNH                                                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                    Số:  09/KH-MG                                                                               Bình Thạnh, ngày 10 tháng 9 năm 2021

KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN

THÁNG 9/2021

NỘI DUNG: CÁCH PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG NHÀ TRƯỜNG

Trước diễn biến phức tạp của dịch bênh covid- 19 phụ huynh trong toàn xã rất lo ngại việc dịch bệnh lây lan. Vậy nhà trường nên chuẩn bị những gì để phòng chống dịch bệnh trong trường học?

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn bộ CB- GV và học sinh trong toàn trường và cách phòng bệnh covid- 19 trong trường học, trường Mẫu giáo Bình Thạnh đã có những chuẩn bị sau:

Hàng tuần các cán bộ giáo viên nhân viên trường Mẫu giáo Bình Thạnh đã đến trường kiểm tra và dọn vệ sinh và phun thuốc khử trùng cloraminB tất cả các khu vực trẻ có thể lui tới như lớp học, nhà bếp, nhà vệ sinh, hành lang, cầu thang….với môi trường học tập sạch sẽ, trẻ sẽ không bị dịch bệnh viêm phổi cấp tính corona trong trường học.

Tuyên truyền với phụ huynh học sinh cách phòng chống dịch bệnh covid-19.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp khó lường. Trường Mẫu giáo Bình Thạnh đã tuyên truyến tới các bậc phụ huynh thực hiện tốt các biện pháp sau:

  1. Biện pháp phòng dịch đầu tiên khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt là phải đeo khẩu trang, nên đeo khẩu trang khi đi ra đường và tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh. Trong đó khẩu trang phẩu thuật 3 lớp sẽ giúp ngăn chặn được dịch tiết có chứa vi rút lây lan.
  2. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh thì phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Hạn chế cho trẻ đi chơi những nơi công cộng và tiếp xúc với động vật hoang dã.
  3. Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng  họng bằng nước sát khuẩn miệng hoặc nước muối sinh lý để phòng bệnh viêm phổi.

4.Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

  1. Khi phát hiện dịch bệnh cần thông báo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương để giám sát, xử lý, ứng phó với dịch bệnh không để dịch bệnh bùng phát và lây lan.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên;

– Thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường và những nơi công cộng, hạn chế tập trung nơi đông người

– Thực hiện rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn khi đến trường và khi chăm sóc trẻ (trước khi cho trẻ ăn và sau khi vệ sinh cho trẻ)

– Vệ sinh lớp học,khu vệ sinh, đồ dùng, đồ chơi, hàng ngày, hàng tuần. Mở phòng lớp học  thông thoáng, nhà vệ sinh khô ráo.

– Cho trẻ uống nước ấm

– Rửa tay hoặc sử dụng dung dịch diệt khuẩn cho trẻ trước khi vào lớp và sau các hoạt động.

– Không đón trẻ, nhận trẻ khi có dấu hiệu ho, sốt, chảy nước mũi…

– Tuyệt đối thực hiện nguyên tắc KHÔNG CHO TRẺ SỬ DỤNG CHUNG ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN như: khăn, cốc, bát, thìa…

Với sự phối hợp cũng như chuẩn bị chặt chẽ từ cả nhà trường, giáo viên và phụ huynh. Trường Mẫu giáo Bình Thạnh tin rằng: Dịch bệnh covid-19 không thể tồn tại trong môi trường nhà trường.

Trên đây là bài tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 của trường Mẫu giáo Bình Thạnh năm học 2021-2022 rất mong CB, GV, NV và phụ huynh chung tay để đẩy lùi dịch bệnh.

 

NGƯỜI TUYÊN TRUYỀN

 

 

                                                                                                                                                                                               Nguyễn Thị Thu Mỵ